ระยอง แถลงข่าวการจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและงานกาชาดจังหวัดระยอง ประจำปี 2565 ปีนี้จัดยิ่งใหญ่ 7 วัน 7 คืน

ระยอง แถลงข่าวการจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและงานกาชาดจังหวัดระยอง ประจำปี 2565 ปีนี้จัดยิ่งใหญ่ 7 วัน 7 คืน
.
เมื่อ​วันที่ 14 ธันวาคม 2565 ที่ศูนย์การค้าแพชชั่นระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และนายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง นางนิลวรรณ เหมะรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ถึงการจัดงาน วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และงานกาชาด จังหวัดระยอง ประจำปี 2565 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2566 รวม 7 วัน 7 คืน ที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดระยอง อ.เมืองระยอง

นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จังหวัดระยองได้กำหนดให้มีการจัดงาน วันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และงานกาชาด จังหวัดระยอง เป็นประจำทุกปี เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ของทุกปี และน้อมรำลึก เชิดชูเกียรติ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่ทรงกอบกู้เอกราชให้กับชาติไทย ให้ดำรงอยู่อย่างมีเอกราชจวบจนทุกวันนี้ ตลอดจนเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมรายได้ในท้องถิ่น หลังผ่านวิกฤติโควิด-19 ที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัวมาถึง 2 ปี ซึ่งการจัดงานในปีนี้ คาดว่าจะช่วยให้ประชาชนมีรายได้ เศรษฐกิจในจังหวัดระยองหมุนเวียนได้ดีขึ้น

ในส่วนของเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง มีกิจกรรมออกร้านกาชาด มีการช้อนมัจฉากาชาด ลุ้นรางวัลมากมาย ปีนี้ลุ้นรางวัลใหญ่ เป็นรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ซึ่งจะดึงดูดให้นักท่องเที่ยว เดินทางมาเที่ยวชมงานเป็นจำนวนมาก
.
​ด้านนายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดงานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และงานกาชาด จังหวัดระยอง ในปีนี้ มีความยิ่งใหญ่ ไม่แพ้การจัดงานในทุก ๆ ปีที่ผ่านมา มีการนำกิจกรรมมากมายมารวมไว้ภายในงานเดียว ไม่ว่าจะเป็นการจัดบริเวณ สักการะพระพุทธอังคีรสจำลอง การสักการะพระบรมรูป สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

นางนิลวรรณ เหมะรักษ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดระยอง ได้เชิญชวนร่วมปีใหม่จังหวัดระยอง และร่วมกิจกรรมในร้านมัจฉากาชาด ลุ้นจับรางวัลทุกคืน
.
นอกจากนี้ภายงาน มีการออกร้านค้ามากกว่า 600 ร้านค้า อาทิ ขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง สินค้าโอทอปชื่อดังของจังหวัดระยอง รวมถึงสินค้าเบ็ดเตล็ดราคาถูก เช่น เสื้อผ้า สินค้าแฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ของแต่งบ้าน ของใช้ในชีวิตประจำวัน และครัวเรือน มาออกร้าน ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อกันอีกด้วย ซึ่งแต่ละร้านล้วนคัดสรรมาอย่างดี โดยเน้นการจำหน่ายสินค้าคุณภาพในราคาถูก เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน
.
​ส่วนทางด้านของการแสดง และความบันเทิง มีมากมายหลายรูปแบบ จากศิลปินชื่อดัง เช่น วันที่ 28 ธันวาคม 2565 มีการแสดงเชิดชูเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชุดพิเศษ ที่ยิ่งใหญ่และสวยงาม ด้วย แสง สี เสียง สุดอลังการ จากนักเรียนโรงเรียนมัธยมตากสิน กว่า 200 ชีวิต ล้วนเป็นบุตร-หลานของชาวระยอง หลังจากนั้นก็จะเป็นการแสดงของศิลปินดัง Joker Family

วันที่ 29 ธันวาคม 2565 พบกับ ตั๊กแตน ชลดา
30 ธันวาคม 2565 แว่นใหญ่
วันที่ 31 ธันวาคม 2565 เป็นคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ พบกับศิลปิน “มหาหิงค์” และกิจกรรมเคาท์ดาวน์ หรือนับถอยหลัง เข้าสู่ปี 2566 ชมการแสดงพลุ และดอกไม้ไฟ ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่สวยงามหลายพันนัด
ส่วนคืนวันที่ 1 มกราคม 2566 สนุกสนานไปกับ เจ้าของเพลงที่กำลังโด่งดัง “คาเฟอีน” หญิงลี ศรีจุมพล
วันที่ 2 มกราคม 2566 พบกับวงเนสกาแฟ และ
วันที่ 3 มกราคม 2566 พบกับ มาลีฮวนน่า
.
สำหรับใครที่ชื่นชอบเครื่องเล่นปีนี้ก็มีการจัดในรูปแบบของสวนสนุก ที่มีเครื่องเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชิงช้าสวรรค์ ปลาหมึกยักษ์ บอลลูน สนุกสนานตื่นเต้นเร้าใจ กับรถไต่ถัง รวมไปถึงไฮไลท์ของโซนนี้ที่ไม่ควรพลาด ก็คือโซนคาวบอยจำลอง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สนุกสนานกันอย่างเต็มที่ ตลอด 7 วัน 7 คืน
.
ทั้งนี้ จังหวัดระยอง และองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง ร่วมกันอำนวยความสะดวกในการเดินทางมาเที่ยวชมงาน รวมถึงความปลอดภัยให้กับชีวิต และทรัพย์สิน ให้กับประชาชนอย่างดีอีกด้วย
.
​อย่าลืมและอย่าพลาดกิจกรรมดี ๆ ชิม ช็อป และสนุกสนาน กับกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ “งานวันสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และงานกาชาด จังหวัดระยอง ประจำปี 2565″ เริ่ม 28 ธันวาคม 2565 ถึง 3 มกราคม 2566 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง อ.เมืองระยอง จังหวัดระยอง.
.
#ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง