ป.ป.ช. ระยองจัดกิจกรรมงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (จัดกิจกรรมงานวันต่อต้าน)ระยอง ภายใต้แนวคิด : Zero Tolerance “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”

เมื่อวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 08.30. น. นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง มอบหมายให้ ว่าที่ ร้อยตรี พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ จังหวัดระยอง ณ ห้องประชุมภักดีศรีสงคราม (มุขหลัง) ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดระยอง


สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง และจังหวัดระยอง จัดกิจกรรมงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (จัดกิจกรรมงานวันต่อต้าน)ระยอง ภายใต้แนวคิด : Zero Tolerance “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” ….. วันที่ 9 ธันวาคม 2565 นายมงคล ศิริจันทร์รัตนา ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง พร้อมด้วยบุคลากรของสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง ร่วมจัดกิจกรรมงานวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) ภายใต้แนวคิด : Zero Tolerance “ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง” ณ ห้องภักดีศรีสงคราม ชั้น 4 ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง โดย ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธี


ทั้งนี้ การดำเนินการในกิจกรรมดังกล่าว มีเป้าหมายการดำเนินงานในภาพรวม เพื่อสร้างพลังทางสังคมในการต่อต้านการทุจริต ปลุกจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม ให้เกิดขึ้น ในสังคมไทย และยกระดับค่าดัชนีชี้วัดภาพลักษณ์คอร์รัปชัน (CPI) ภายใต้แนวคิด”Zero Tolerance ไม่ทำ ไม่ทน ไม่เฉย รวมไทยต้านโกง”
โดยในงาน มีกิจกรรมการมอบใบประกาศนียบัตรเชิดชูเกียรติ ส่วนราชการในจังหวัดระยองที่มีผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ในปีงบประมาณ 2565 ผ่านเกณฑ์การประเมินในระดับ AA (95 คะแนนขึ้นไป) จำนวน 16 แห่ง และระดับ A (85-94.99 คะแนนขึ้นไป) จำนวน 34 แห่ง และมีการบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ มาตรการการป้องกันการรับสินบน โดยผู้แทนจากโรงแยกก๊าซ ปตท. (บมจ.ปตท.) และหัวข้อ การยกระดับความโปร่งใสขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยผู้แทนจากเทศบาลตำบลสุนทรภู่ และองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไร่ นอกจากนี้ ว่าที่ร้อยตรีพิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ประธานในพิธี ยังเป็นผู้นำในการประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) จังหวัดระยอง โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่รัฐ ภาคประชาชน และภาคธุรกิจเอกชน ในจังหวัดระยองกว่า 100 คน ร่วมกล่าวคำปฏิญาณร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง


อนึ่ง ภายหลังการประกาศเจตนารมณ์ในการต่อต้านการทุจริต เนื่องในวันต่อต้านคอร์รัปชันสากล (ประเทศไทย) จังหวัดระยอง ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดระยอง ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดระยอง ได้ดำเนินการประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดระยอง ครั้งที่ 1/2565 เพื่อพิจารณาร่างแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนระดับจังหวัด ระยะ 5 ปี (พ.ศ. 2566-2570) และแผนปฏิบัติการขับเคลื่อนระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน