กศน.อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จัดโครงการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และส่งเสริมจิตอาสา ให้นักศึกษา กศน. ในฐานะเยาวชนไทย

กศน.อำเภอเมือง จังหวัดระยอง จัดโครงการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และส่งเสริมจิตอาสา ให้นักศึกษา กศน. ในฐานะเยาวชนไทย

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2565 นางเพ็ญประภา แสนอุบล ผู้อำนวยการ กศน. อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พร้อมคณะกรรมการดำเนินงานโครงการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดย ดร.โนชญ์ ชาญด้วยกิจ ประธานชมรมคนรักในหลวง จังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธีเปิด โครงการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และส่งเสริมจิตอาสา มอบหมายให้ นางสาวสุกัญญา สาฆะ เป็นผู้แทนในการกล่าวรายงานต่อประธานในพิธี


ประเทศไทย มีสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นสัญลักษณ์ของการดำรงอยู่ของชาติไทยอย่างต่อเนื่อง สังคมไทยให้ความสำคัญกับสถาบันกษัตริย์ ตั้งแต่สมัยสุโขทัยจนถึงสมัยรัตนโกสินทร์ เป็นสถาบันทางสังคมที่เข้มแข็งยืนยง ทำให้ประเทศไทยสามารถรักษาความเป็นไท ภายใต้ร่มโพธิ์สมภารมาจนถึงปัจจุบัน การส่งเสริมให้นักศึกษา กศน. ในฐานะเยาวชนไทย ได้มีความรู้ และตระหนักถึงความสำคัญของชาติ บ้านเมือง เป็นหน้าที่ขอสถานศึกษาที่สำคัญจำเป็น อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในการดำเนินงาน ด้านการสร้างความมั่นคง ให้กับประเทศชาติอีกด้วย


ศูนย์การศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองระยอง จึงจัดให้มีการอบรมโครงการ เทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และส่งเสริมจิตอาสาขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้
1.เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในประวัติความเป็นมาของชาติไทย
2.เพื่อเสริมสร้างอุดมการณ์รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ให้กับนักศึกษา และ
3.เพื่อเสริมสร้าง และปลูกฝังจิตอาสาให้กับนักศึกษา กศน.


กศน.อำเภอเมืองระยอง มีหน้าที่ส่งเสริมพัฒนาการศึกษา ทั้งการศึกษาขั้นพื้นฐาน การศึกษาต่อเนื่อง และการศึกษาตามอัธยาศัย เพื่อให้เกิดการเรียนรู้อย่างยั่งยืน ให้กับผู้เรียน แลละผู้รับบริการ ดังนั้นโครงการที่จัดขึ้นในครั้งนี้ จะเป็นการให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจ ในเรื่องประวัติศาสตร์ และพระราชกรณียกิจที่สำคัญ ของบูรพากษัตริย์ ได้เสียสละปกบ้านป้องเมืองไว้ในอดีตกาล เพื่อให้ลูกหลานของไทย ได้มีแผ่นดินอาศัยอยู่จนถึงปัจจุบัน และเน้นเรื่องการปลูกฝังพลังจิตอาสา เพื่อสร้างเยาวชน คนรุ่นใหม่ ให้เป็นผู้ที่นึกถึงประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าส่วนตน น้อมนำหลักจิตอาสาของ พระบามสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน