วิทยาลัยเทคนิคระยอง จับนักศึกษาตรวจค้นหายาเสพติด อาวุธและสิ่งของผิดกฎหมาย ขานรับนโยบายวาระจังหวัดในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

วิทยาลัยเทคนิคระยอง จับนักศึกษาตรวจค้นหายาเสพติด อาวุธและสิ่งของผิดกฎหมาย ขานรับนโยบายวาระจังหวัดในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 7 พ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้มีการตรวจค้นหายาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมาย และสิ่งของต้องห้าม เช่น อาวุธปืน อาวุธมีดในตัวนักศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาที่ใช้รถจักรยานยนต์ เป็นพาหนะเดินทางมาเรียนที่อาจจะซุกซ่อนไว้ใต้เบาะรถ และกระเป๋าสะพาย มีนายธานี กิมทรง หัวหน้างานปกครอง นายปรีชา จำลองรักษ์ หัวหน้าแผนกวิชาช่างเชื่อมโลหะและเทคนิคโลหะ นายธนบดี ที่สุด และนายสิทธิ์ศักดิ์ ธูปะเตมีย์ อาจารย์งานปกครอง นำตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมายและสิ่งของต้องห้ามแต่อย่างใด


ว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง กล่าวว่า ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ที่ได้มีมาตรการในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังเป็นวาระจังหวัดและตั้งเป้าเป็นจังหวัดนำร่องการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่เป็นรูปธรรมและชัดเจนนั้น ซึ่งได้มอบนโยบายให้สถานศึกษาสังกัดอาชีวศึกษาในจังหวัดระยอง ทั้งของรัฐ 5 แห่ง เอกชน 6 แห่ง ดำเนินการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคระยอง ได้มีมาตรการตรวจเข้มนักศึกษาก่อนเข้าเรียนทุกวัน ทั้งมีการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายนักศึกษามาอย่างสม่ำเสมอ จากการดำเนินการมาตั้งแต่เปิดเทอมเป็นต้นมายังไม่พบผู้เสพและเกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามหากตรวจพบนักศึกษาเสพยาเสพติด ก็จะนำเข้าการบำบัดรักษา และขยายผลไปยังผู้ปกครอง เพื่อเป็นการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไป ทั้งนี้การดำเนินการที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคนิคระยอง ถือว่าเป็นสถานศึกษาสีขาว 100 เปอร์เซ็น.

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน