ระยอง และกรมสรรพสามิต ทำพิธีเปิดอาคารสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ระยอง 1 เพิ่มประสิทธิภาพงานบริการแก่ประชาชน

ระยอง และกรมสรรพสามิต ทำพิธีเปิดอาคารสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ระยอง 1 เพิ่มประสิทธิภาพงานบริการแก่ประชาชน
.
เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ที่บริเวณหน้าอาคารสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ระยอง 1 ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต ร่วมทำพิธีเปิดอาคารสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ระยอง 1 มีพระเทพสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดระยอง เจ้าอาวาสวัดเนินพระ ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์และเจิมป้ายสำนักงานเพื่อความเป็นสิริมงคล


โดยได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานภาคเอกชนในพื้นที่เข้าร่วม
นายพยุง บุญสมสุวรรณ สรรพสามิตพื้นที่ระยอง กล่าวว่า สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ระยอง 1 มีบุคลากรจำนวน 101 คน มีพื้นที่ในความรับผิดชอบ จำนวน 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองระยอง อำเภอแกลง อำเภอวังจันทร์ และอำเภอเขาชะเมา โดยได้รับจัดสรรงบประมาณก่อสร้างในปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 – 2563 เพื่อการก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ให้เป็นอาคารปฏิบัติการของ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และรองรับการให้บริการแก่ประชาชนในการชำระภาษีและให้คำปรึกษาด้านภาษีสรรพสามิต


กรมสรรพสามิตจังหวัดระยอง ก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ที่ผ่านมาในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ได้ดำเนินการจัดเก็บภาษีได้เป็นจำนวนทั้งสิ้น 73,619 ล้านบาท และในงบประมาณ พ.ศ. 2566 ได้รับมอบหมายให้จัดเก็บรายได้เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 105,184 ล้านบาท นำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน เพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพทางการคลังและส่งเสริมฐานะทางการคลังให้ยั่งยืนต่อไป.
.
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง กรมประชาสัมพันธ์

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน