อีอีซี จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายพลังสตรีอีอีซี สู่การพัฒนาพื้นที่อย่างมีส่วนร่วมจากประชาชนในพื้นที่

อีอีซี จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาเครือข่ายพลังสตรีอีอีซี สู่การพัฒนาพื้นที่อย่างมีส่วนร่วมจากประชาชนในพื้นที่
.
วันที่ 30 ตุลาคม 2565 เวลา 09.00 น. สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการโครงการเสริมสร้างเครือข่ายการดูแลสิ่งแวดล้อม ชุมชน และเฝ้าระวัง การใช้ประโยชน์ที่ดินตามแผนผังอีอีซี หรือ กลุ่มเครือข่ายพลังสตรี อีอีซี (EEC Woman Power) โดยมี ดร.เกษมสันต์ จิณณวาโส ที่ปรึกษาพิเศษ


.
ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สกพอ. กล่าวเปิดสัมมนา และ ดร.ชลจิต วรวังโส วีรกุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ด้านเขตส่งเสริม อุตสาหกรรม และนวัตกรรมดิจิทัล (EECd) มากล่าวความคืบหน้าของอีอีซี โดยจัดอบรมสัมมนาเครือข่ายจาก 3 จังหวัดพื้นที่อีอีซี จำนวน 3 วัน ระหว่างวันที่ 29 – 31 ตุลาคม 2565 ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ ระยอง เพื่อพัฒนาเครือข่ายและแลกเปลี่ยนข้อมูลในการพัฒนาพื้นที่อีอีซี


.
โดยประเด็นในการสัมมนาครั้งนี้ประกอบด้วยการส่งเสริมศักยภาพกลุ่มอาชีพในอีอีซี แผนผังการใช้ประโยชน์ในที่ดินอีอีซี ผลงานของเครือข่ายพลังสตรีอีอีซีทั้ง 3 จังหวัด การระดมความคิดจัดทำข้อเสนอโครงการและแผนปฏิบัติการรายงานจังหวัด


.
ทั้งนี้ เครือข่ายพลังสตรี อีอีซี เป็นส่วนหน้าที่สำคัญในการผลักดันนโยบายในระดับพื้นที่เป็นพลังเครือข่ายที่สำคัญของอีอีซี เป็นกระบอกเสียงของประชาชนในพื้นที่เมื่อได้รับความเดือดร้อนจากการพัฒนาโครงการ รวมทั้งขยายความเข้าใจให้คนในพื้นที่ได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องและรวบรวมข้อมูลปัญหา ข้อเสนอแนะจากประชาชนในพื้นที่ ในการกำกับผังเมืองและสิ่งแวดล้อมในเขตพื้นที่อีอีซี.
.
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง กรมประชาสัมพันธ์

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/ รายงาน