รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข วางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์แห่งที่ 6 จ.ระยอง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข วางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์แห่งที่ 6 จ.ระยอง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 29 ต.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ริมถนนทางหลวงหมายเลข 3574 สายระยอง-บ้านค่าย ต.หนองตะพาน อ.บ้านค่าย ซึ่งเป็นแห่งที่ 6 ที่เปิดที่ จ.ระยอง มีนาย ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด ( มหาชน) และกลุ่มโรงเรียนนานชาติ สุพจน์ ต่ออาจหาญปลัดจังหวัดระยอง นายปิยะ ปิตุเตชะ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง คุณนนทิกร กาญจนะจิตรา ประธานกรรมการ บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด( มหาชน) ร่วมพิธี

กลุ่มโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อ ปี พ.ศ. 2544 ด้วยความตั้งใจของกลุ่มผู้ปกครองผู้ก่อตั้งที่ต้องการพัฒนาการศึกษา และยกระดับการศึกษาในประเทศ ให้ทัดเทียมกับระดับสากล ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีของการพัฒนาการศึกษา กลุ่มโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ มุ่งหวังเป็นผู้ให้บริการทางการศึกษาชั้นนำที่ทุกคนสามารถข้าถึงได้ โดยทางกลุ่มฯ มีการขยายโรงเรียนสาขาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ระยอง เป็นโรงเรียนสาขาลำดับที่ 6 ด้วยศักยภาพทำเลที่ตั้ง และ ความร่วมมือจากบริษัทศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กลุ่มโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ ได้เดินหน้านำกรศึกษาระดับสากลสู่ภูมิภาคตะวันออก ซึ่งโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ระยองนี้ ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์แห่งแรกในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ EEC จังหวัดระยอง โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ มีจุดเด่น คือ หลักสูตรกศึกษาที่มีชื่อเสียงจากประเทศสิงคโปร์ เคมบริคจ์ ประเทศอังกฤษ เป็นเลิศทางด้านภาษาอังกฤษวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ รวมถึงเป็นโรงรียนนานาชาติที่มีภาษาจีนอยู่ในหลักสูตรด้วย โดยภาษาจีนนี้ ถูกกำหนดให้เป็นส่วนหนึ่งของหลักสูตรการเรียนการสอนตั้งแต่ช่วงอายุ 2 ขวบ จนถึง 16 ปี โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ระยอง พร้อมเปิดการเรียนการสอน ปีการศึกษาแรก ในเดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2566 ตั้งแต่ระดับอนุบาลจึงถึงระดับมัธยม พร้อมด้วยบุคลากรทางกรศึกษาที่ได้มาตรฐานระดับสากล และมีสื่อการเรียนการสอบที่ทันสมัยอีกด้วย

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน