จังหวัดระยอง มอบเข็มเชิดชูเกียรติอาสาสมัครแรงงานและประชุมมอบนโยบายติดตามการดำเนินงานในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนตุลาคม 65

จังหวัดระยอง มอบเข็มเชิดชูเกียรติอาสาสมัครแรงงานและประชุมมอบนโยบายติดตามการดำเนินงานในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ ประจำเดือนตุลาคม 65
.
วันที่ 28 ตุลาคม 2565 นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานการประชุมกรมการจังหวัด โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมเพื่อมอบนโยบายและติดตามการดำเนินงานในภาพรวมของจังหวัดระยอง โดยก่อนเข้าวาระการประชุมได้มีการมอบเข็มเชิดชูเกียรติและใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นอาสาสมัครแรงงานดีเด่นระดับจังหวัด ประจำปี 2565 มีนางสาวโสพิศ หมัดป้องตัว แรงงานจังหวัดระยองเป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ นางกัญชลิกา เตมีประเสริฐกิจ อาสาสมัครแรงงาน ต.พลงตาเอี่ยม อ.วังจันทร์ จ.ระยอง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดระยองให้เกียรติมอบด้วยตนเอง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานและเชิดชูเกียรติในการประกอบคุณความดี ในฐานะผู้ทำคุณประโยชน์แก่จังหวัดระยองและกระทรวงแรงงาน

ส่วนประเด็นความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับจังหวัดนอกจากประเด็นด้านความมั่นคง การดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรม การปราบปรามยาเสพติด การคลัง การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน กิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง สังคม สิ่งแวดล้อม และความเคลื่อนไหวเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกในจังหวัดระยองแล้วนั้น ในภาพรวมของสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง

ปัจจุบันมีผู้ป่วยใหม่ลดลง จำนวนผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 เกิน 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว แต่เข็มที่ 4 ในกลุ่มเป้าหมายยังน้อยอยู่ที่ 8.83 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทาง นพ.ประดิษฐ์ ปฐวีศรีสุธา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้ให้คำแนะนำว่าควรได้รับวัคซีนกระตุ้นภูมิโควิด-19 ทุก 4 เดือน เพื่อเสริมภูมิคุ้มกันรับมือกับเชื้อไวรัสที่กลายพันธุ์ตลอดเวลา

ส่วนสถานการณ์ไข้เลือดออกในจังหวัดระยองพบว่ามีอัตราการป่วยเพิ่มสูงขึ้น จำนวน 661 ราย ถ้าเทียบต่อแสนประชากรจะอยู่ที่ 88.46 มีผู้เสียชีวิตไปแล้วในปีนี้แล้ว 1 ราย ซึ่งติดชาร์ตเป็นอันดับที่ 4 ของประเทศ และเป็นที่ 1 ในเขตสุขภาพที่ 6 แต่ถ้าหากเทียบในช่วงปีก่อน ๆ ยังไม่ถือว่าน้อย ปัจจุบันยังคงดำเนินการรณรงค์และประชาสัมพันธ์เรื่องการป้องกันไข้เลือดออกอย่างต่อเนื่องและเข้มข้น พร้อมทั้งใช้เครือข่าย อสม.ร่วมกับ อปท.เฝ้าระวังลูกน้ำยุงลายในพื้นที่ชุมชนอีกด้วย.
.
#สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยองกรมประชาสัมพันธ์

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน