”กาแฟก้ามปู” ไม่ใช่กาแฟคาปูฯ ร้านกาแฟ Quinine Cafe ของ วท.นิคมอุตสาหกรรมระยอง คิดสูตร”กาแฟ ใส่อาหารทะเล เป็นก้ามปูนึ่ง”

ฟังไม่ผิด”กาแฟก้ามปู” ไม่ใช่กาแฟคาปูฯ ร้านกาแฟ Quinine Cafe ของ วท.นิคมอุตสาหกรรมระยอง คิดสูตร”กาแฟ ใส่อาหารทะเล เป็นก้ามปูนึ่ง” รสชาติกลมกล่อมหนึ่งเดียวต้องมาชิม

เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ผู้สื่อรายงานว่า ร้านกาแฟ Quinine Cafe ตั้งอยู่ในวิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง เป็นร้านกาแฟที่ทางนายกิตติพงค์ อุตตมะเวทิน ผอ.วิทยาลัยฯ ตั้งขึ้นเพื่อเป็นสถานที่ฝึกอาชีพบาริสต้าแก่นักเรียน นักศึกษา และยังสร้างรายได้ระหว่างเรียน ต่อยอดให้เป็นผู้ประกอบการในอนาคตหลังสำเร็จการศึกษาออกไป


ซึ่งที่ร้านกาแฟแห่งนี้ ยังมีโรงคั่วกาแฟเอง และยังมีขนม และเค้กหลายรสชาติ รวมทั้งคิดค้นสูตรกาแฟ และอาหารหลากหลายเมนูไว้บริการลูกค้าอีกด้วย ล่าสุดได้คิดค้นสูตร “กาแฟ ก้ามปูนึ่ง” ขึ้น โดยส่วนผสมจะมีกาแฟคั่วตามสัดส่วน ใส่พริกป่น ที่คัดสรรและคั่วเอง 1 ช้อนกาแฟ ก่อนสกัดเอาน้ำกาแฟออกมาผ่านเครื่องชงฯ จากนั้นนำขาปูม้านึ่งจุ่มลงในแก้วกาแฟ คนให้เข้ากัน เทคนิคการดื่ม ต้องชิมขาปูก่อนแล้วจิบตามด้วยกาแฟในแก้ว จะได้รสชาติที่อร่อยไม่เหมือนใคร ไม่มีกลิ่นคาวอาหารทะเล แต่ได้รสชาติกาแฟที่หอมละมุน ไม่มีกลิ่นของพริกป่นแต่อย่างใด

ซึ่งกาแฟสูตรพิเศษนี้ผ่านการลองผิดลองถูกจนได้รสชาติกลมกล่อม ซึ่งเป็นสูตรพิเศษที่แปลกไม่พบที่ไหนมาก่อนแน่นอน นอกจากนี้ที่ร้านกาแฟแห่งนี้ ยังมีสูตรกาแฟที่คิดค้นสูตรใหม่ๆ อีกหลายเมนู ทั้งกาแฟดริปอาราบิก้า และกาแฟสูตรผสมส้มโอ มะนาว น้ำผึ้ง และมีเมนูเครื่องดื่มอื่นๆ อีก เช่น สมูทตี้ ชา โซดา เป็นต้น

บังเอิญ ชาญด้วยกิจ/รายงาน